Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là thế nào?

Thế nào là vừa học vừa làm khi du học Hàn?

Thế nào là du học Hàn Quốc vừa học vừa làm?

Để có thể trang trải một phần chi phí khi du học nhiều bạn học sinh đều chọn cách vừa học vừa làm. Không giống như các chương trình thực tập hưởng lương khác, du học sinh tại Hàn Quốc có thể tự đi làm thêm với mức thu nhập từ 500 USD đến 1000 USD/tháng để có thể giảm bớt chi phí du học của mình. Bài viết dưới đây, chúng sẽ giúp các bạn hiểu rõ được chương trình vừa học vừa làm khi du học tại Hàn Quốc là gì và lợi ích của nó đối với du học sinh.

>> Khám phá: 4 lý do nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông

Vừa học vừa làm thực chất là gì?

Du học là xu hướng phổ biến hiện nay trong giới trẻ với mục đích để nâng cao kiến thức và khả năng ngoại ngữ, trau dồi kinh nghiệm và học hỏi những tiến bộ, tinh hoa từ những nước khác… Hiện nay, số lượng các bạn trẻ Việt Nam lựa chọn du học tại Hàn Quốc đang tăng cao. Trong số đó một phần nhận được học bổng từ chính phủ hoặc tổ chức nào đó, một phần là du học tự túc.  Với chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc tương đối cao nên nhu cầu đi làm thêm của du học sinh để tiết kiệm một phần chi phí cho gia đình là điều yếu. Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, sau khi học sáu tháng tại đây, du học sinh sẽ được phép đi làm thêm.

Vừa học vừa làm ở Hàn Quốc không giống như những chương trình thực tập hưởng lương ở Mỹ, Canada..mà ở đây sinh viên tự tìm kiếm công việc làm thêm phù hợp với thời gian và năng lực của mình. Các bạn sinh viên có thể tìm việc thông qua người quen, các anh chị tiền bối, hay thông tin từ các tờ rơi, quảng cáo. Tùy vào tính chất công việc, mức lương trung bình sinh viên nhận được cũng có thể khác nhau.

Trong kỳ học, sinh viên có thể làm tối đa 4 tiếng/ ngày, trung bình 28 tiếng/ tuần. Trong ngày lễ và kì nghỉ, sinh viên không bị giới hạn thời gian, có thể làm việc full-time tới 8h/ngày.

Những công việc như lao động chân tay sẽ không yêu cầu năng lực tiếng Hàn hoặc tiếng Anh  như dọn dẹp, bồi bàn, lễ tân,… tiền lương dao động khoảng 3USD/giờ. Với các công việc đòi hỏi kiến thức chuyên môn và năng lực tiếng tốt như gia sư dạy tiếng việt, tiếng anh cho người bản xứ,… thu nhập sẽ cao hơn dao động trong khoảng 20USD – 40 USD/giờ. Ngoài ra, những công việc như thông dịch viên hay biên dịch viên, nghề hướng dẫn du lịch cũng rất đáng để bạn thử sức.

Làm thêm cũng không hề đơn giản chút nào, vào kỳ nghỉ đông rất lạnh, còn những ngày hè thì khá nóng nực nhưng vẫn phải chăm chỉ làm việc.

Nhìn chung, công việc làm thêm ở Hàn Quốc vô cùng đa dạng và dễ dàng tìm kiếm. Chỉ cần bạn có năng lực tiếng Hàn tốt hoặc có thêm cả tiếng Anh nữa bạn sẽ kiếm được công việc có mức thu nhập tương đối cao. Với số tiền này, bạn có thể hoàn toàn tự mình chi trả được sinh hoạt phí  thậm chí có nhiều bạn sau thời gian nghỉ còn để dành ra được một khoản đủ chi trả được học phí kỳ tiếp theo mà không cần sự trợ giúp từ gia đình.

Cuộc sống du học sinh Hàn Quốc

Lợi ích của du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc

Việc vừa học vừa làm mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ về thu nhâp ổn định mà còn là kinh nghiệm sống, cách làm việc. Đồng thời rèn luyện bản thân mình, nâng cao tính tự lập của bản thân và khả năng thích nghi với hoàn cảnh. Việc gặp gỡ với những người bản xứ hoặc những người đến từ quốc gia khác sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ, tăng cường sự tự tin của chính bản thân.

Chi phí du học Hàn Quốc tương đối hợp lý so với các quốc gia trong khu vực. Hơn nữa, hầu hết các trường đại học tại Hàn Quốc đều cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế dao động ở mức 30% đến 100% học phí…Nếu như bạn vừa học vừa làm mà vẫn rinh được học bổng hàng kỳ thì sẽ tiết kiệm cho gia đình bạn một khoản kha khá.

Tuy rằng lợi ích của việc đi làm thêm không hề nhỏ, nhưng nếu như không biết cách sắp xếp thời gian hợp lý hoặc bạn chỉ chăm chăm tới việc đi làm thêm sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc học tập của mình. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tìm những công việc phù hợp với sức của mình, không nên cố quá mà gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn trên con đường du học của mình!
Previous
Next Post »