Những nơi thích hợp để học bằng tiếng Anh ở Tây Ban Nha


Những nơi thích hợp để học bằng tiếng Anh ở Tây Ban Nha

Tại TBN, bạn có thể tìm thấy một số chương trình học bằng tiếng Anh tuy không nhiều. Các chương trình học bằng tiếng Anh tập trung chủ yếu vào các ngành Kinh tế, du lịch, marketing, quan lý kinh doanh quốc tế, quản lý thể dục thể thao, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin và các chương trình top up học 1 năm lấy bằng ĐH dành cho sinh viên 3 năm ĐH hoặc tốt nghiệp cao đẳng.

Hệ thống giáo dục và bằng cấp tại Tây Ban Nha

Tây Ban Nha còn được biết đến là quốc gia sở hữu trường ĐH hàn lâm và cổ nhất Châu Âu như ĐH Salamanca (thành lập 1280), ĐH tổng hợp Madrid, ĐH tự động Hóa Barcelona, ĐH Kĩ thuật Madrid... là những ngôi trường được vinh danh toàn Châu Âu và lọt vào top 300 trường hàng đầu thế giới với truyền thống đào tạo lâu đời, chất lượng và qui mô đào tạo hàng trăm ngàn sinh viên trên khắp thế giới. Tại TBN, hơn 75,000 sinh viên quốc tế đến sinh sống và học tập tại đây tạo thành cộng đồng sinh viên quốc tế đông đảo, đưa Tây Ban Nha trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 3 Châu Âu chỉ sau Pháp, Đức và Anh Quốc với chi phí sinh hoạt học tập thấp hơn các quốc gia trên.


Chọn trường khi du học TBN

Giống như các quốc gia Châu Âu khác, hệ thống các trường ĐH TBN được chia làm 2 loại: Trường công lập được chính phủ bảo trợ học phí, mức phí đóng tại trường Công lập chính vì vậy rất thấp. Hệ thống trường tư thục ngược lại do tư nhân hoặc một số cơ quan/ tổ chức xây dựng và mức phí cao hơn so với trường công lập.

Hệ thống bằng ấp chính qui tại TBN theo tiêu chuẩn giáo dục bậc cao Châu Âu và bằng của TBN có giá trị ngang với bằng các quốc gia Châu Âu khác cùng theo 1 tiêu chuẩn về thời gian giảng dạy, số lượng tín chỉ, trình độ giáo viên và cơ sở vật chất.

Học thạc sĩ ở Tây Ban Nha

Đa phần các chương trình thạc sỹ tại TBN kéo dài 1 năm, một số chương trình thạc sỹ kéo dài 2 năm. Để được nhận vào chương trình thạc sỹ, sinh viên thông thường caanv có tình độ tiếng tương đương B2 hoặc C1 và với sinh viên chưa biết tiếng TBN các bạn nên theo học 600h-800h khi sang TBN học tập.


http://danhngondoisong.net/details/hoc-tieng-tay-ban-nha-va-co-hoi-viec-lam-sau-du-hoc.html

Học phí học thạc sỹ TBN khác nhau nếu phụ thuộc vào ngành học và nơi bạn học. Với ngành liên quan đến y tế, sinh học, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin hoặc xây dựng thiết kế, kiến trúc, học phí là 1900E/năm, với các ngành liên quan đến dịch thuật, toán học, báo chí, địa lý, học phí là 1600-1700E/năm, các ngành kinh tế có học phí thấp hơn 1500E/năm tại Madrid. Tại Alcala học phí cao hơn và giao động từ 1500E-3600E/năm, tại khu vực Andalucia nơi có tường ĐH Sevilla, Cordoba, Granada, Malaga, Jaen Almeria... học phí giao động từ 1300-1500E/năm. Nhìn chung học phí TBN là khá thấp

Việc làm part - time ở Tây Ban Nha

Việc làm thêm phụ thuộc nhiều vào năng lực ngôn ngữ của bạn. Bạn hầu như được yêu cầu phải có tiếng TBN để xin bất kì việc gì tại TBN (trừ một số trường hợp hi hữu và may mắn nhỏ). Việc làm thêm tại TBN khó hơn các quốc gia khác nhưng không phải là không thể. Bạn có thể làm hướng dẫn viên cho người Biệt sang, trông trẻ, dạy ngoại ngữ tiếng Anh, làm ở quán ăn, làm nail, aupair hoặc nếu tiếng tốt và có 2 ngoại ngữ bạn có thể xin được các công việc tốt hơn như lễ tân khách sạn hoặc thu ngân tùy thuộc vào trinhg độ. Lương trung bình 1 tháng là 400-500E/tháng hoặc một số công việc cho bạn nhà ở và ăn bên cạnh cho phụ cấp tầm 50-70E/tuần theo thỏa thuận.

Định cư ở lại Tây Ban Nha

Rất nhiều du học sinh sau thời gian sống và học tập và muốn ở lại đất nước xinh đẹp này. Để định cư hợp pháp, các bạn cần có một công việc và kí hợp đồng chính thức, đóng thuế cho nhà nước. Visa của bạn sẽ được chuyển sang visa du học sang visa làm việc. Ngoài ra, bạn có thể định cư theo diện đầu tư, mua nhà, mở doanh nghiệp hoặc khi kết hôn với người có quốc tịch TBN theo qui định của pháp luật TBN.
Previous
Next Post »